Cho bạn nào thích Marketing – Advertising

Lê Vũ’s Blog

Hiện tại có rất nhiều bạn đặt câu hỏi về ngành quảng cáo (Advertising), Marketing với rất nhiều thắc mắc về công việc, sách vở tham khảo, học hành, làm việc như thế nào.

Có khá nhiều câu hỏi trùng lặp, có những câu hỏi khó có thể trả lời qua blog được, và cũng có rất nhiều câu hỏi thú vị cần chia sẻ với nhiều người một lúc. Cho nên anh quyết định rằng sẽ tổ chức một buổi chia sẻ nhỏ (Chỉ dành cho 5-7 bạn) tại nhà anh để chia sẻ và định hướng cho các bạn về tất cả những thứ liên quan để giải đáp những thắc mắc này.

Bạn nào muốn tham gia thì đăng ký bằng cách để lại địa chỉ email ở dưới  Giới thiệu sơ lược về bản thân và viết một đoạn ngắn nói rõ mục đích của bạn đến tham gia nhé. Và quan trọng, là các bạn cũng viết một số câu hỏi các bạn định hỏi anh trước bằng cách comments phía dưới luôn nhé.

Buổi chia sẻ này chỉ giới hạn 5-7 người, khi nào các bạn đăng ký đủ thì anh chốt sổ không nhận thêm nữa mà để dành cho buổi sau các bạn nhé.

Sau khi chốt sổ anh sẽ email đến các bạn để sắp xếp lịch. Căn bản là một buổi tối nào đó trong tuần từ 7h trở đi, địa điểm là Tô Hiền Thành, quận 10 gần Big C. (nếu tiện lợi hơn sẽ có thể tổ chức vào thứ 7 hoặc chủ nhật).

Lưu ý: Buổi này dành cho fresh-guys, những người thực sự chưa biết nhiều về advertising & marketing muốn tìm hiểu về nghề nghiệp, công việc trong ngành. Nếu có bạn nào tới để xem thử cho biết hoặc không thực sự nghiêm túc thì vui lòng không leave comment vớ vẩn, không thì chém mỏi tay đấy, cảnh báo trước rồi đấy.

Topic sẽ close trong 3 ngày, nếu bạn nào muốn rủ bạn tham gia thì cũng phải để người bạn của mình comment ở dưới để anh lên danh sách nhé, nếu không thì đừng có đăng ký 1 mà tống 3 tới đấy (nhà chật lắm thông cảm). Sau 3 ngày mọi comments sẽ không được tính nữa, bắt đầu tính từ 20h ngày 07/02/2012, kết thúc lúc 20h ngày 10/02/2012.

Lê Vũ’s Blog

About these ads

33 comments on “Cho bạn nào thích Marketing – Advertising

  1. Cám ơn anh Vũ, em thấy ý tưởng của buổi chia sẻ này của anh rất hay. Ngay từ đầu đọc em thấy rất hí hửng và rất muốn tham gia, nhưng em lại ở Hà Nội :-(. Buồn thật :-<

  2. @Sunny: Anh có bạn là Managing Director của 1 Agency (Digital Marketing) ngoài Hà Nội, nếu em tập hợp được 5-7 bạn và có outline (nội dung chia sẻ) buổi nói chuyện gửi anh, anh sẽ kết hợp với bạn anh tổ chức những buổi định hướng giúp bọn em (tuy nhiên là anh chưa có hứa trước nó sẽ chắc chắn xảy ra).

    Trong trường hợp anh không có buổi chia sẻ nào ở Hà Nội, thì anh sẽ bằng cách nào đó đưa những hướng dẫn của mình lên blog để chia sẻ với bọn em.

    Anh vừa gửi cho em 1 email thông tin của anh, em cứ mạnh dạn trao đổi nếu thích nhé.

    Cheer.

  3. Chào anh Lê Vũ!
    Giới thiệu:
    Em tên là TRỊNH HỒ ANH THI (nam), em vừa tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP.HCM, chuyên ngành Marketing vào tháng 08-2011
    Trước đây, em đã từng thử việc tại Golden Digital (2 tháng) và làm việc tại VHT (Việt Hưng Thái) được hơn 1 năm. Ở cả hai công ty em đều làm vị trí Account.
    Bạn bè thường bảo rằng em là người suy nghĩ sáng tạo nhưng em vẫn chưa nhận thấy rõ điều đó và cũng đang tìm hiểu để làm rõ. ;). Ngay từ nhỏ em đã yêu thích Quảng cáo, thích xem những mẫu TVC và Print Ads rồi bật cười mỗi khi hiểu được nội dung mẫu Quảng cáo muốn truyền đạt cho người xem. Chính vì vậy nên em rất muốn hoạt động nghề nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo mà đặc biệt là bộ phận Creative.

    Mục đích:
    Em có theo dõi blog của anh một thời gian dài rồi và nhận thấy rằng trước khi nghể copywriting tìm đến với anh thì anh vẫn hoạt động trong lĩnh vực Marketing nhưng hoàn toàn rất ít dính dáng đến Creative. Chính vì thế nên em nghĩ để đi được đến với nghề này thì bản thân một copywriter phải tích lũy rất nhiều kinh nghiệm, vốn sống cũng như kiến thức ngành, để rồi một ngày nào đó sẽ đến được với công việc mình hằng yêu thích. Tuy nhiên việc lựa chọn hướng đi và nên tích góp những gì, học hỏi những gì, đường đi nước bước ra làm sao thì bản thân em lại hoàn toàn không biết gì. Em rất muốn đến gặp anh để trao đổi và rút ra cho mình:
    – Liệu Copywriter có phải là công việc mình đang tìm kiếm và có quả thực là mình sẽ phù hợp với nghề này không?
    – Mình nên chuẩn bị những gì và học hỏi những gì cho công việc này trong tương lai?
    – Nếu mình muốn làm freelance copywriter thì có thể tạo ra hoặc tìm kiếm cơ hội ở đâu?
    – Em rất thích mẫu quảng cáo OMO (Tết) của LOWE và COCACOLA (Tết) của Ogilvy, vậy để vào được hai công ty này và làm việc ở vị trí Copywriter thì liệu có khó không? và nên chuẩn bị gì?
    ….
    Em rất cảm ơn anh đã tạo cơ hội cho tụi em – mấy đứa một lòng yêu nghề nhưng mù tịt về hướng đi – để tụi em có thê học hỏi nhiều hơn nữa!
    —-
    Trịnh Hồ Anh Thi
    anhthilbs@gmail.com
    0906398501

    • Dear Thi,

      Rất vui được gặp em. Quan sát comment của em anh thực sự ấn tượng, qua đó có thể nhận biết được tầm tư duy của em đang ở vị trí nào trong cái “dòng chảy” tư duy con người trong cuộc sống. Với cách em trình bày và đặt câu hỏi, anh tin rằng em là một trong những người sẽ học hỏi được rất nhiều ở buổi chia sẻ sắp tới để định hướng con đường nghề nghiệp của mình trong ngành quảng cáo này.

      Hẹn gặp lại em (sau khi anh chốt sổ thì sẽ gửi email một lượt về thời gian buổi sharing).

      Have a awesome day, em!

      Cheer.

      • Dear anh Lê Vũ,

        Em rất cảm ơn về phản hồi nhanh chóng của anh!

        Em hy vọng sẽ tìm thấy hướng đi thích hợp với mình trong nghề này và mong muốn rằng mình cũng sẽ chia sẻ được vài điều chính bản thân em đã rút ra được trong suốt khoảng thời gian học tập và làm việc vừa qua trong buổi gặp mặt sắp đến!

        Hẹn gặp lại anh! Chúc anh có một “Lê Vũ’s perfect day” nhé! :D

        Cheers,

  4. Chào anh Lê Vũ!

    Em là Mai, sinh viên ngành QTKD ĐH KT-Luật. Tối qua em đã vào blog của anh loay hoay canh “8 giờ, tối nay, Lê Vũ” nhưng giờ vàng đã điểm thì mạng lag đầy phấn khích =.=. Sáng nay lại ghé thăm chừng thì thấy vẫn còn slot, có lẽ là duyên trời định! :))

    Ah phía trên có yêu cầu về giới thiệu bản thân và mục đích. Lại phải ngắn gọn. Vậy thì, em đã học thử vài khóa về Mar, đọc blog đôi khi, sách cũng có mấy hồi, thấy thích và tưởng mình biết. Suýt nữa đc nằm ngoài đối tượng phủ sóng của buổi gặp gỡ này. Nhưng sự thực là khi đi thực tập người ta quẳng cho làm ý tưởng một cái event bé xíu thì hì hục lục cục (ôi chao là nhục). Anh cho em gặp với! Đọc và học chay nhiều rồi. Giờ chỉ muốn rờ cái thực tế thôi! Lỡ mà k phải “đối tượng tiềm năng” thì anh cho em kê thêm cái ghế chứ thực thì em rất muốn nghe mà!

    • Dear Mai,

      Chắc em ở tận Thủ Đức xa xôi nhỉ, buổi chia sẻ có thể diễn ra buổi tối từ 18h trở đi. Sẵn sàng welcome mọi người yêu thích marketing và advertising, đối tượng thì có thể mở rộng ra đôi chút. Anh nghĩ em cứ tham gia như các bạn nhưng nhớ “đọc kỹ đề bài” rồi làm theo process để anh biết mà sắp xếp outline nha em. Như bạn Anh Thi thì rất tốt, em thực sự nên tham khảo.

      Hẹn gặp lại em (nếu có duyên) trong buổi chia sẻ sắp tới.

      Một ngày yêu đời!

      Cheer

  5. Chào anh Lê Vũ!
    Em là Phan Thị Bảo Viên (nữ), sinh viên năm 4 ngành Quản Trị Kinh Doanh trường ĐH Ngoại Thương (em đã từng comment một lần rồi, không biết anh có nhớ ko :P). Em mong muốn trở thành một copywriter và đã tìm hiểu 1 số thông tin như anh đã khuyên. Nếu em được tham gia thì buổi nói chuyện sắp tới thật sự rất hữu ích với em và em có một số câu hỏi như sau:
    – Vì em có điều kiện để học cao học, nên em đang băn khoăn giữa MBA in Marketing và MA in Advertising, anh có thể cho em một lời khuyên không?
    – Em có thử tìm kiếm nơi tuyển dụng copywriter trên Internet, và hầu hết đều đòi hỏi kinh nghiệm 2 năm trở lên. Vậy theo anh thấy trên thực tế một người mới ra trường có khả năng được nhận ở vị trí copywriter hay không, và nếu không, chúng ta nên bắt đầu từ vị trí nào?
    – Theo như em đọc thấy trong tài liệu và các thông tin về anh thì nghề này đòi hỏi một sự luân chuyển nhanh chóng, em thấy có vài công ty anh chỉ làm trên dưới 1 năm, vậy thì điều này có gây ra khó khăn nào không? Trong trường hợp mình rời bỏ một công ty quảng cáo và xin việc ở một công ty đối thủ thì sao?
    – Trong quyển “Đường vào nghề copywriter em thấy có nêu mức lương trung bình 3tr-5tr/tháng (năm 2007). Vậy thì nguồn thu nhập của nghề này chỉ là lương tháng, hay sẽ theo dự án?
    Và một câu hỏi như anh Trịnh Hồ Anh Thi đã hỏi, liệu em có phù hợp với nghề này hay ko, chắc câu này thì ai muốn theo đuổi nghề đều tò mò rồi :)
    Mong là em sẽ có một suất tham gia buổi chia sẻ của anh, chúc anh một ngày tốt đẹp :)

    • Dear em,

      Có một số câu hỏi của em rất hay, cũng như các bạn khác yêu thích về marketing hay copywriting, các em có đặc điểm chung là lối viết diễn đạt suy nghĩ của mình khá mạch lạc và tập trung vào vấn đề.

      Anh sẽ take note cẩn thận để làm outline rõ ràng cho buổi nói chuyện này. “Suất tham gia” là từ anh không dám dùng, anh muốn chia sẻ với nhiều bạn nhỏ nữa về việc định hướng việc học và nghề nghiệp không chỉ riêng về marketing, nhưng sức người có hạn không làm một lúc hết được, cho nên mới có cách làm này.

      Anh sẽ sớm thông báo trên blog và email tới các bạn.

      Cheer em.

  6. Chào Vũ, Mình là Trang hiện tại đang làm tại phòng Marketing của 1 công ty Dược phẩm ở Hà nội. Mình là dược sĩ (tốt nghiệp ĐH Dược Hà Nội) nhưng ra trường làm về mảng Marketing của dược phẩm được gần 2 năm rồi (chủ yếu là các mặt hàng Đông dược, thực phẩm chức năng…)
    Kiến thức Marketing của mình chủ yếu là do đọc sách, đọc các blog marketing (trường mình hầu như ko dạy mảng này) và học hỏi dần dần từ những người đã có kinh nghiệm. Mình thực sự rất hâm mộ bạn, cảm ơn bạn vì những chia sẻ hữu ích trên này.
    Mình đã add skype của Vũ nhưng chưa thấy bạn hồi âm (mình muốn tham khảo ý kiến của bạn về 1 event trong năm nay bên mình dự định tổ chức). Lúc nào online Vũ add nick của mình nhé! Tks bạn rất nhiều!
    Mình rất mong bạn của Vũ có thể tổ chức 1 buổi ở Hà nội. Những vấn đề mình muốn tham khảo ý kiến:
    – Định hướng c.v Marketing với 1 người như mình, liệu thực sự có đúng đắn (tự nhận thấy mình hơi cứng nhắc 1 chút)
    – Những khóa học/tài liệu cần học.
    – Phương pháp tăng tính sáng tạo trong công việc!

    Rất mong sớm nhận được hồi âm của bạn! Cảm ơn Vũ rất nhiều

    • Dear Trang, Vũ cũng đã accept và add bạn rồi.

      Về các vấn đề bạn hỏi, mình sẽ trao đổi trực tiếp bằng nhiều hình thức nào để bạn cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất.

      Bình thường trong giờ làm việc mình có sử dụng Skype nhưng không có thời gian trả lời hết mọi thắc mắc. Next step đơn giản là Trang cứ online rồi mình trao đổi sơ bộ qua trước đã nhé.

      Sau đó với các thắc mắc của Trang, đảm bảo sẽ có nhiều cách giải quyết hữu hiệu trong thời gian sớm nhất.

      Cảm ơn Trang đã ghé thăm blog và cho phép mình chia sẻ với bạn nhiều điều thú vị về marketing.

      Thân :).

  7. Em chào anh!
    Em là PHẠM THỊ TRÀ MY, sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, chuyên ngành Quản Lý Công Nghiệp (ngành học giao thoa giữa Kỹ thuật và Quản trị, nhưng thiên về quản trị sản xuất, công nghệ và dây chuyền máy móc).
    Em chỉ được học về Marketing 1 lần duy nhất trong 45 tiết dạy của 4 năm rưỡi ĐH. Và em yêu marketing từ đó.. 45 tiết này đã khiến 4 năm rưỡi ĐH của em thành 1 khoảng thời gian dài trăn trở. Em có 2 con đường: 1 là theo marketing, bỏ lun ngành học của mình. 2 là làm đúng ngành học, và giả vờ quên đi sự tồn tại của marketing trên cuộc đời này! Cuối cùng em chọn marketing.
    Nhưng hiện tại em chỉ như người đứng nhìn Cầu vồng từ xa, em không biết tìm cách nào để đến được Cầu vồng của em. Em chấp nhận chọn công ty thực tập là một công ty rất nhỏ, chuyên về tổ chức sự kiện, để bản thân được tự mình làm thật nhiều việc liên quan đến Marketing, thực hiện bài khóa luận về marketing dù chỉ có thể tiếp cận ở mức độ nghiên cứu khoa học, đọc sách về marketing, xem blog của những anh chị đam mê ngành marketing nhưng thâm tâm em biết: vẫn chưa đủ sức để thấy con đường đến với Cầu vồng đâu..
    Em hy vọng rằng em sẽ có cơ hội được tham gia buổi chia sẻ của anh, được tiếp xúc với anh một lần, và quan trọng là có thể “thực sự” thực hiện sự Lựa chọn của em.
    Mục đích:
    1_ Tiếp cận Marketing một cách tổng quát, nhưng rõ ràng và thực tế. Người làm marketing thực sự sẽ phải làm công việc cụ thể gì (ngoài chiến lược 4P chung chung, và bản mô tả công việc hết sức nhàm chán của các thông báo tuyển dụng)
    2_ Được nhìn và hiểu hơn về Advertising dưới con mắt người “làm” marketing, chứ không phải con mắt của người xem “quảng cáo”. (mới nhìn Advertising dưới con mắt người “học” marketing thôi, đã thấy Advertising hay hơn nhiều bậc, em tò mò muốn thấy được nhiều điều hay hơn nữa từ góc nhìn của anh)
    3_Xin anh Vũ lời khuyên về định hướng cho công việc sắp tới.
    Thắc mắc của em là:
    1_ Công việc tại bộ phận marketing của 1 công ty có khác với công việc tại một công ty agency chuyên về marketing hay ko? Nếu có thì khác nhau ở điểm nào? Làm việc tại đâu thì cơ hội học hỏi, phát triển bản thân cao hơn? Em chỉ muốn mỗi ngày mình được bước một bậc cao hơn thôi, không quan trọng việc “danh tiếng” cho lắm.
    2_ Advertising là một phần của marketing, người sáng tạo ra advertising là một mắt xích trong chuỗi dây chuyền, vậy vị trí và vai trò của mắt xích này là gì? Cụ thể họ cần mang hình dáng ra sao? Mắt xích trước và sau họ là những ai? Nếu có thể, xin cho em được thấy toàn cảnh hình ảnh và cách hoạt động của chuỗi mắt xích.
    3_Một số câu hỏi mang tính định hướng nghề nghiệp, chỉ là trao đổi nhỏ thôi… em không biết viết ra thế nào vì em sợ nó hơi lạc lõng so với chủ để buổi trao đổi và cũng sợ khiến anh không thích em. :(
    Cuối cùng, em cảm ơn anh, vì blog của anh đã là một nguồn động lực của em trong quãng thời gian dài trăn trở :)
    Phạm Thị Trà My
    Email: pttmy2511@gmail.com

    • Dear My,

      Anh cũng là dân Bách Khoa đây. Trong quá trình tiếp xúc anh sẽ chỉ cho em một vài lợi thế của dân Bách Khoa khi đi con đường Marketing so với dân Kinh tế như thế nào (Tất nhiên là những điểm bất lợi nữa).

      Em yên tâm là chuyên ngành quản lý công nghiệp của em cất công học 4 năm không bị lãng phí khi em chuyển qua công việc yêu thích về marketing đâu.

      Chặng đường đua 5-10 năm không ai có đủ khả năng đưa ra một nhận định chắc chắn thắng thua về mặt sự nghiệp cả, tất cả chúng ta nói về hoạch định, viết xuống hoạch định nhưng vẫn phải dấn thân trải nghiệm và hành động dưới những hoàn cảnh khác nhau tác động liên tục.

      Câu hỏi của em rất rõ ràng rồi, dân kỹ thuật có lối hành văn cũng rất là mạch lạc rõ ràng, anh sẽ sớm thông báo trên blog và gửi email tới em và các bạn.

      Chúc em một tuần minh triết và an lành.

      Cheer.

  8. Gửi chị Thùy Trang & bạn Sunny:
    mình đang học chuyên ngành Ngoại ngữ nhưng đang muốn đá sang đi theo tiếng gọi tình yêu Quảng cáo, cụ thể là làm Copywriter :) mình cũng ở ngoài HN.
    Mình cũng đã trao đổi qua 1 chút nguyện vọng của mình với anh Lê Vũ qua mail, nhưng vì địa lý quá xa mà anh Lê Vũ đã bày cho cách như trên dành cho các bạn ngoài HN, nên nếu có thể tập hợp được và anh bạn của anh Vũ có thể giúp thì chúng ta nên tập hợp 1 buổi, có được không?
    Mình để lại địa chỉ và số đt, nếu có gì, những lính mới như bọn mình trao đổi nhé!
    Mobi: 01688-50-54-55
    Yahoo: leokey08
    Mail: leokey08@yahoo.com
    Facebook: Leo Key
    Thân!

  9. Dear Lê Vũ!
    Mình đọc blog của Vũ cũng đã khá lâu, và cũng biết Vũ qua hoạt động của nhiều diễn đàn. Mình tốt nghiệp chuyên ngành marketing, nhưng hiện giờ đang làm chuyên viên sự kiện, tuy nhiên mình luôn tận dụng cơ hội để làm các kế hoạch, chiến lược có tầm bao quát hơn. bản thân mình cảm thấy, mình có đủ tố chất để làm một marketer, thèm phân tích, thị trường, sản phẩm đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là sáng tạo các TVC và các chương trình cổ động khác, tuy nhiên, mình chưa may mắn có dc một môi trường để rèn giũa ( hầu như là mình tự tạo tình huống, tự trao dồi kiến thức, và tự rèn luyện ) đôi khi dc đánh giá cao . Trước đây, mình làm cho một agency sau này muốn đầu quân cho 1 sp nhất định với mong muốn được làm marketing, tuy nhiên, không được như mong đợi, thậm chí cv đang boring ở mức báo động. mình có kiến thức về cả 2 mảng Marketing và truyền thông, tuy nhiên về kinh nghiệm thì mình chỉ có tổ chức sự kiện thôi. Bây giờ mình không biết phải tập trung, phát triển sâu vào mảng nào bởi marcom quá rộng.Cũng như những bạn khác, yêu nghề, nhưng đang bị mù đương, lạc đường. Mình hi vọng sẽ có cơ hội chia sẻ cùng Vũ và các bạn về nghề này.
    Mong nhận hồi âm sớm từ Vũ
    Chúc vũ một ngày tốt lành.

    P/s:Email: hanglee07@gmail.com
    Skype: sam28188

    • Dear bạn Gián Đại Ngò,

      Không biết cơn gió tai quái nào thổi tai tiếng của mình bay xa tới bạn, nhưng dù sao đi nữa cũng rất vui vì bạn chưa trúng phải gió độc ấy.

      Lê Vũ đoán không lầm thì bạn cũng đã tham gia vào thị trường việc làm trong ngành (liên quan) marketing cũng khá lâu rồi. Lại là tốt nghiệp Marketing nữa, nên với những điều mà có thể giúp bạn, Vũ nghĩ chỉ xoay quanh chuyện chia sẻ kinh nghiệm thực tế và một góc nhìn cá nhân về định hướng nghề nghiệp trong ngành cho tới trước khi lên Marketing manager thôi, he he.

      Để thuận tiện, Vũ sẽ sắp xếp trong tháng để mọi người có thể gặp gỡ trao đổi và chia sẻ sớm, hiện giờ mình sẽ sàn lọc về lên outline buổi nói chuyện.

      Chúc bạn một ngày năng lượng tràn trề cho công việc và tình yêu liu xiu.

      Thân.

  10. em đang phân vân có nên thi vào maketing hay ko@.@, gặp đk blog này, em nghĩ lựa chọn của mình là ngành này,,,,lực của em chưa thật cao, em dự định thi vào maketing đh thương mại, theo em tìm hiểu thì trường này nổi về maketing và kế toán, theo anh, đây đã phải 1 môi trường học tốt chưa? (tất nhiên là ko thể bằng trường top 1), mẹ em nghe ngành này mà cũng kêu là: nghe tên t đã ko hiểu sau làm gì rồi:((, em nghĩ: em năng động, giao tiếp ứng xử tốt, linh hoạt trong mọi việc, thêm học chuyên ngành, liệu có hợp với ngành này ko? theo định nghĩa của em về ngành này: là làm mọi việc để đưa sản phẩm của công ty ra thị trường 1 cách nổi bật và ấn tượng nhất đến người tiêu dùng, từ lên kế hoạch quảng cáo đến cách phổ biến sản phẩm…liệu cách hiểu của em có đúng ko ạ??? mong câu trả lời sớm từ anh.

    • Em ơi, khi đứng trước một quyết định có rất nhiều nhân tố tác động và ảnh hưởng, thì chúng ta không thể nào đưa ra nhận định ĐÚNG hoặc SAI ở đây được. Chúng ta chỉ cần xét 2 yếu tố: 1 là hiệu quả, 2 là hiệu quả lúc nào và trong bao lâu. Làm marketing là như vậy, em cần trả lời một câu hỏi của sếp “ngân sách đầu tư vào marketing vậy có đáng không?”, trả lời được câu hỏi này đi đã.

      Việc chọn trường anh không biết cái dở, cái hay, cái tốt, cái xấu rõ ràng của từng trường, từng chuyên ngành. Anh tư vấn nghề nghiệp hay định hướng học tập, thay vì tập trung vào chọn những yếu tố bên ngoài, anh tin rằng quay về với chính điểm mạnh, điểm yếu và khát khao cống hiến cho cuộc đời của mỗi người mới là thứ quan trọng.

      Nếu em ở HCM thì có lẽ anh sẽ giúp được :D.

      Thân mến,

  11. sau mấy ngày tìm hiểu ngành con muốn đi, mẹ em về bảo là: ngành mar ko dành cho con gái, nó thiên về kinh doanh đi lại nhiều:((, anh có cách gì để em lí luận lại ko??? có thực là ngành này kén con gái như mẹ em bảo ko? ngành này mới so với nơi em ở quá, em ở miền trung, người thân của em đều theo nghề y dược:((, em cũng mông lung quá:((

  12. Chào anh!!! Mình mới về làm marketing cho điện thoại Philips, hiện tại rất mong muốn được tham gia buổi chia sẽ về Marketing, hy vọng được tham gia và học hỏi
    Thanks!!! Liên lạc số 09.1975.1007 hoặc 0923.997.007

  13. Hi anh !

    em la yen ,noi that e cung la dan marketing ,tuy nhien e van muon duoc ket giao bb voi anh vi tinh than “shared experience “,tuy nhien do mot so li do ca nhan chua co dieu kien de gap truc tiep nghe anh chia se , em rat mong duoc anh chia se nhieu hon qua adress mail: leyenmrk@gmai.com.

    Thanks & Best Regards !

Để lại love notes

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s